Lumilipad na isip

I am trying to write — aiming to be published somehow.

Lifelong dream ko iyon simula noong naramdaman ko ang euphoria of turning actions into words. I am an eager writer but somehow I have a lot of setbacks dahil, well, naturalesa na siguro sa isang taong lumaki sa shadow ng mas magagaling mong pinsan ang matakot na mag-nosedive sa mga bagay-bagay kung saan magaling din sila. But I somehow conquered that fear and I am doing my utmost best to get into the publishing world.

Ang nagiging problema ko naman ngayon ay ang paghuli ng mga kwento, salita, eksena, at kung anu-ano pa sa utak ko. Every time I ride on public transport, walk to church, stroll in the mall a lot of things run in my mind. And most of those things are about the stories that I am trying to draft and piece together for the next novel I will write.

BUT… every time I got home and try to write it on my notebook everything will blow in the wind like a puff of smoke and I would be left with nothing but frustration and no notes for the day.

I think I need to install a recorder for my brain.

Haaaaaaaay!

Posted on September 22, 2013, in What's in mind and tagged , , , , . Bookmark the permalink. 4 Comments.

  1. pareho tayo ng pangarap. kaso asaness naman ako diba hahaha!

  2. Totoo yan:-)

    Pero ako sinusulat ko pa rin sa papel. Baka kasi sa susunod na balikan ko ang ideya ay mangyari na na dumaloy ang istorya. Tiwala lang:-) Haha.

    • Hahaha. Yep. Kaya hindi ako nawawalan ng notebook sa bag at always ready ang Evernote app. Pero may mga panahon talaga na ang bilis lumipad ng eksena. Kahit paano lagari, nawawala talaga.😛

Anything you want to say?

